Sợ giảm trí nhớ, đừng bao giờ ăn các loại thực phẩm này!

Sợ giảm trí nhớ, đừng bao giờ ăn các loại thực phẩm này!

Khi sử dụng thực phẩm – rau củ, hải sản, gia vị, chúng ta nên cân nhắc hàm lượng chúng mỗi khi sử dụng cho các món ăn cũng như đảm bảo chất dinh dưỡng được hấp thụ phù hợp trong cơ thể. Nếu sợ giảm trí nhớ, đừng bao gờ ăn các loại thực phẩm này!

Vitamin C là chất khoáng cần thiết cho cơ thể nhưng không phải vì vậy mà chúng ta hấp thụ chất dinh dưỡng này quá nhiều từ thực phẩm. Bởi vì các chức năng của não bộ sẽ bị ảnh hưởng, gây ra nhiều hậu quả như suy giảm trí nhớ và mất tập trung. Do đó, khi chọn dùng thực phẩm, ngoài việc đắn đo về mua tôm hùm ở đâu ngon rẻ hay mua một loại thực phẩm nào mà bạn đang cần thiết thì hãy chú ý đến hàm lượng chất dinh dưỡng được tiêu thụ.

Cần né tránh một số thực phẩm này nếu không muốn bị suy giảm trí nhớ:

Thứ 1, thực phẩm chứa nhiều cholesterol

Khi cơ thể hấp thụ quá nhiều cholesterol và chất báo cao thì cơ thể sẽ phải đối diện với sự tổn thương của hệ thần kinh trung ương. Nói cách khác, lượng mỡ bị tích tụ vào thành mạch ngày qua ngày (do hấp thụ lượng cholesterol nhiều) sẽ làm cho lượng oxy đưa lên não bị hạn chế, dần dần ảnh hưởng đến các nơ-ron thần kinh gây ra tình trạng suy giảm trí nhớ. Chính vì vậy, các thực phẩm như lòng đỏ trứng, gan, tôm – kể cả tôm hùm Alaska, thịt gà, phô mai,… cần được tiêu thụ hàm lượng nhỏ trong khẩu phần ăn.

Thứ 2, thức ăn có vị chua

Đây là món khoái khẩu của rất nhiều người, vì vị chua trong món ăn sẽ kích thích vị giác nhưng lại là nguyên nhân làm mất cân bằng độ pH trong cơ thể. Điều này ảnh hưởng đến chức năng của não bộ cũng như chứng suy giảm trí nhớ. Bởi vì độ pH được cân bằng trong cơ thể sẽ giúp cho não bộ hoạt động khỏe mạnh.

Thứ 3, thực phẩm rán, chiên (có sử dụng dầu)

Chọn thực phẩm với nhiều phương pháp chế biến sẽ mang lại sự ngon miệng cho tất cả mọi người, nhất là trẻ em. Bên cạnh, các bậc phụ huynh cho bé Thưởng thức cháo tôm bí đỏ – bổ dưỡng nhưng không ngán thì thường làm những món mực chiên giòn, gà chiên nướng mắm, chả cá basa áp chảo,… Tuy nhiên, hãy cho bé ăn với chế độ vừa phải, bởi vì cơ thể chúng ta dù người lớn hay trẻ nhỏ thì khi tiêu thụ những thực phẩm – sản sinh ra hàm lượng chất oxy hóa cao từ dầu rán chiên, sẽ làm hỏng hệ thống trao đổi chất trong cơ thể. Tác động này làm cho quá trình lão hóa diễn ra mạnh hơn, có cả tế bào làm hại não nên sẽ gặp phải triệu chứng giảm trí nhớ.

Thứ 4, đồ uống có cồn

Thức uống có cồn làm cho chức năng bộ não ảnh hưởng nghiêm trọng do phải chịu nhiều chất kích thích và một số thành phần gây nghiện khác có trong rượu bia. Khi cơ thể hấp thụ lâu dài sẽ làm cho tế bào não bị tê liệt hoặc bị ức chế không lối thoát. Do đó, dù trên bàn tiệc có nhiều món sơn hào hải vị: soup tôm hùm vi cá, cá điều hồng hấp kiểu HongKong,… thì hãy uống ít rượu bia vào khi nhâm nhi thưởng thức nhé!

Thứ 5, thức ăn quá nhiều muối

Hấp thụ hàm lượng muối i-ót vừa phải sẽ giúp cho cơ thể tránh được nhiều bệnh lý, trong đó có chứng suy giảm mất trí nhớ và bệnh ung bướu phổ biến. Tuy nhiên, vô tình sử dụng quá nhiều đồ ăn mặn, chúng ta sẽ hấp thụ nhiều hàm lượng muối natri, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến việc lưu thông máu lên não. Chính vì vậy, các tế nào não không được bổ sung đầy đủ hàm lượng oxy làm cho cơ thể bị mất trí nhớ.

tieu-thu-thuc-pham-vua-phai-tranh-bi-suy-giam-tri-nho2Thứ 6, thực phẩm chứa quá nhiều đường

Ăn nhiều đồ ngọt làm cho cơ thể hấp thụ nhiều chất có hại hơn, chính lượng fructose cao sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiếp nhận và lưu giữ thông tin của não. Do đó, đừng quên bổ sung hàm lượng omega-3 có trong các thực phẩm, nhất là hải sản để cải thiện tình trạng này.

Hy vọng một số thông tin chia sẻ trên sẽ giúp cho các bạn có được chế độ ăn uống hợp lý để lưu giữ kí ức và bảo vệ trí não của mình.

Công ty TNHH TM QUỐC TẾ HẢI SẢN HOÀNG GIA

Địa chỉ: 128 Nguyễn Thị Thập, Phường Bình Thuận, Quận 7, Tp.HCM

Điện thoại: (08). 3771.4499 – Fax: (08) 6262.0799 – Hotline: 090.6789.543

Share this post